1000 đô bằng bao nhiêu tiền Việt?

Đô la Mỹ hay USD là một loại tiền tệ phổ biến trên toàn thế giới. Nó tồn tại ở hầu hết các quốc gia ngày nay. Chính vì vậy đổi 1000 đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam được nhiều người Việt Nam quan tâm, câu trả lời có ở dưới bài viết này của the-fillingstation.com hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

I. Tiền đô là gì?

Tiền đô là gì?

Đô la hay tiền đô la mỹ được viết tắt là USD (USD) và còn được gọi là mỹ kim. Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ (USA). Việc phát hành loại tiền này được điều chỉnh bởi Đô la Mỹ. Hệ thống Ngân hàng Dự trữ Liên bang.

  • Mã ISO cho đô la Mỹ là: USD
  • Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) sử dụng các ký hiệu sau: US$
  • Các ký hiệu phổ biến nhất cho loại tiền này là: $ (gọi là đô la).

II. Cách mệnh giá của tiền đô la mỹ hiện nay

Cách mệnh giá của tiền đô la mỹ hiện nay

1 USD ($ 1): Mặt trước của đồng tiền này có in hình George Washington, tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ, và mặt sau là Quốc huy Hoa Kỳ.

US $ 2 (2 đô la): Ở mặt trước của tờ 2 đô la là chân dung của Thomas Jefferson, với chữ ký của Tuyên ngôn Độc lập Hoa Kỳ được in ở mặt sau. Đồng xu này càng cũ thì càng được coi là có giá trị. Vì vậy, có hai đồng đô la đắt đến mức vượt xa giá trị thực của chúng.

5 đô la Mỹ (5 đô la): Đồng 5 đô la gắn liền với Tổng thống Abraham Lincoln, người đã bãi bỏ chế độ nô lệ da đen và đưa nước Mỹ trở thành một quốc gia tự do thực sự. Mặt trước của tờ tiền là chân dung của tổng thống, và mặt sau là tượng đài của ông.

Cách mệnh giá của tiền đô la mỹ hiện nay
  • Tờ 10 đô la (10 đô la): Không giống như vàng trên tờ 10 đô la, có hình ảnh của Alexander Hamilton, thư ký thứ nhất của Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ.
  • Tờ 20 đô la (20 đô la): Mặt trước của tờ 20 đô la là Andrew Jackson, tổng thống thứ 7 của Hoa Kỳ, và mặt sau là Nhà Trắng nơi sinh sống của tất cả các tổng thống.
  • Tờ 50 đô la Mỹ (50 đô la Mỹ): Tờ 50 đô la quay trở lại với truyền thống in hình Điện Capitol ở mặt sau, với hình mặt Tổng thống Ulysses S. Grant.
  • 100 đô la Mỹ (100 USD): Tờ 100 đô la Mỹ được lấy cảm hứng từ Ulysses S. Grant – chủ tịch Hội đồng điều hành cấp cao Pennsylvania, một trong những người sáng lập ra nước Mỹ. Mặt sau là Hội trường Độc lập ở Philadelphia. Đây là đồng đô la Mỹ có mệnh giá lớn nhất hiện nay.

III. 1000 đô bằng bao nhiêu tiền Việt

1000 đô bằng bao nhiêu tiền Việt

Cập nhật tỷ giá từ đô la Mỹ sang đô la Mỹ do Ngân hàng Việt Nam niêm yết. Giá bao gồm: 1 USD = 227.650 VNĐ (227,65 triệu VNĐ). 22.765.00VNĐ này là TỶ GIÁ HỐI ĐOÁI CỦA USD/VND), từ đó bạn có thể dễ dàng tính ra số tiền là 1000 VND của Việt Nam Đồng dựa trên công thức sau:

Đô la Mỹ Tiền tệ = Đô la Mỹ/Tỷ giá hối đoái x Số tiền Quy đổi

Từ công thức trên, bạn có thể được kết quả như sau:

1000 USD = 22.765.00 x 1000 = 22.765.000 VND 

Nói cách khác, một nghìn đô la Mỹ tương đương với 2265.000 VND.

Trên đây là một số chia sẻ về số tiền quy đổi 1000 đô bằng bao nhiêu tiền Việt. Chúng tôi mong rằng qua bài viết chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm kiến ​​thức về cách chuyển đổi từ USD sang tiền Việt. Theo dõi bài viết tiếp theo ở chuyên mục tin tức để biết được mệnh giá và 1000 Won bằng bao nhiêu tiền Việt nhé!

thanhlongduong Written by: