1000 yên nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

1000 yên nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đó luôn là một trong những mối quan tâm lớn nhất của những người nước ngoài học tập và làm việc tại Nhật Bản. Do đó, qua bài viết này, the-fillingstation.com sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

I. Yên là gì?

Nhật Bản sử dụng đồng yên làm đơn vị tiền tệ của mình

Nhật Bản sử dụng đồng yên làm đơn vị tiền tệ của mình, được chuyển đổi thành đồng yên (viên thuốc) trong tiếng Nhật và yên trong tiếng Anh. Theo quan niệm của người Nhật được hiểu là “cái bàn” là đầy đủ. Vòng tròn có dấu – Ký hiệu yên Nhật là ¥, và ký hiệu quốc tế là JPY.

Bạn có biết rằng đồng yên Nhật đã có tuổi đời gần 150 năm? Nó được sử dụng từ năm 1871. Hiện nay, đồng yên thường được nhắc đến trên thị trường tài chính vì đơn vị này có giá trị rất nhỏ.
Chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao ký hiệu đồng yên Nhật và đồng nhân dân tệ lại là một biểu tượng giống nhau. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra, và cách giải thích phù hợp nhất là người Nhật sử dụng chữ kanji (ký tự được người Trung Quốc sử dụng).
Vì vậy, từ “vòng tròn” trong tiếng Nhật được viết giống với từ gốc của Trung Quốc. Ngay cả cách phiên âm bảng chữ cái của hai đơn vị này cũng được phát âm giống nhau. Do đó, chúng có cùng một ký hiệu tiền tệ.
Hiện nay, trên thị trường Nhật Bản có hai loại yên là tiền giấy và tiền xu. Tiền xu gồm các mệnh giá như 1 yên, 5 yên, 10 yên, 50 yên, 100 yên, 500 yên,… Có các loại tiền 1.000 yên, 2.000 yên, 5.000 yên, 10.000 yên. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản là đơn vị phát hành loại tiền này.

II. 1000 Yên bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Người lao động, du học sinh hay nhiều người có nhu cầu học tập và làm việc tại Nhật Bản đều quan tâm đến việc đổi tiền Việt Nam sang tiền Nhật và ngược lại. Để cập nhật tỷ giá hối đoái của Nhật, bạn cần tìm hiểu trên các trang web uy tín và sử dụng chúng. Sau đó, câu hỏi thường được nhiều người đặt ra là “1 Yên Việt Nam đồng là bao nhiêu?”. Theo tỷ giá hối đoái cập nhật mới nhất, đó là 1 ¥ ≈220VND. Để bạn tham khảo, bảng tỷ giá hối đoái của Đồng Nhật Bản và Đồng Việt Nam được hiển thị.
Xin lưu ý rằng bảng tỷ giá hối đoái này có thể thay đổi tùy theo điều kiện thị trường. Điều này là do nó có thể tăng hoặc giảm tùy thuộc vào tình hình kinh tế của ngoại tệ. Vì vậy, nếu bạn đổi tiền yên sang tiền Việt Nam thì hãy luôn cập nhật tỷ giá mới nhất để có thể đổi được mức giá phù hợp.
1000 yên: tương đương 204.311,16 Đồng

III. Đổi tiền Nhật ở đâu uy tín

1. Đổi Yên tại Việt Nam

1000 yên: tương đương 204.311,16 Đồng

Trước khi bạn biết địa chỉ đổi tiền Nhật Bản tại Việt Nam. Khi mang theo các giấy tờ cần thiết như vé máy bay, hợp đồng xuất khẩu lao động, thư mời nhập học với du học sinh cần lưu ý thủ tục để làm bằng chứng nhân viên chấp nhận đổi ngoại tệ.

Nếu quý khách muốn thay đổi rõ rệt vui lòng gọi nhân viên sẽ đến tận nhà, quý khách có thể thay mới tại nhà.
  • Hà Nội: Văn phòng đổi tiền phổ biến nhất mà bạn có thể đến phố Hà Nội. Các tiệm vàng trên phố, hay các ngân hàng lớn như Vietcombank, Sacombank, BIDV.
  • Hồ Chí Minh: Chuyển đổi thành tiệm vàng trên đường Lê Thánh Tông có địa chỉ tại quận 1. Đường Lê Văn Sỹ và ngân hàng trong nước ở khu 3.

2. Đổi Yên tại Nhật

Bạn có thể đổi tiền tại các văn phòng đổi tiền tự động ở các sân bay như Sân bay Chitose (Sapporo). Sân bay Narita, Sân bay Haneda (Tokyo): Sân bay quốc tế Chubu (Nagoya): Sân bay quốc tế Kansai (Osaka); Fukuoka (Fukuoka)…
Bạn cũng có thể đổi tại ngân hàng Nhật Bản hoặc ATM 7-Eleven. Theo kinh nghiệm đổi tiền Nhật của mình thì bạn cần đổi tiền ở Việt Nam.
Điều này là do tỷ giá hối đoái ổn định và bạn không phải mất tỷ giá hối đoái từ đô la Mỹ hoặc euro. Bên cạnh đó, địa chỉ đổi tiền phải là địa chỉ đáng tin cậy và đảm bảo. Hãy nhớ rằng trao đổi tiền tệ yêu cầu bạn đổi một lượng nhỏ hạt vàng để đảm bảo có đủ tiền thanh toán cho các vật phẩm yêu cầu tiền xu.

IV. Lưu ý khi đổi tiền nhật

Chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi cả tiền tệ và tiền xu

Trước khi đi đổi, nên đổi nội tệ, vì bạn nên kiểm tra tỷ giá tiền yên Nhật để không bị mất tiền oan. Vui lòng mang theo các giấy tờ liên quan khi đổi tiền tại ngân hàng. Chúng tôi khuyên bạn nên trao đổi cả tiền tệ và tiền xu.

Bạn không thể thanh toán ở bất cứ đâu, vì vậy hãy luôn mang theo tiền mặt ngay cả khi bạn có thẻ tín dụng.
Trên đây là thông tin tỷ giá 1000 yên nhật bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Hy vọng với những thông tin tại chuyên mục tin tức này, bạn đọc đã biết đổi Yên Nhật ở đâu để có được lợi ích kinh tế cho mình nhé!
thanhlongduong Written by: